วันจันทร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Journey of life

23 Novemver 2010
Welcome to Ao Nang beach one destination of traveller around the world.

การเดินทางของชีวิต เริ่มต้นอีกครั้ง หลังจากพยายามใช้ชีวิต การเป็นที่ปรึกษาด้านการประชาสัมพันธ์ (Communication Consultant) ในตำแหน่งที่ชื่อดูเก๋ แอบเริดหน่อยๆ ต่างจากการเป็นนักข่า นะค่ะ ทำได้ไม่นาน แค่  5 เดือนเอง แต่ก็ได้ประสบการณ์ รับรู้ถึงกระบวนการผลิตและเข้าใจในระบบงานได้ดี ทำให้ระบบสมอง รวน ไร้ซึ่งการสั่งการความคิดอีกครั้ง เป็นผลให้ต้องติดสินใจ เปลี่ยนวิถีชิวิตอีกครั้ง แม้ใจจริงจะรักในอาชีพการเป็นนักข่าว ก็ตาม และมีรุ่นพี่ใจดี โทรตามให้กลับไปเป็นนักข่าวอีกครั้ง

แต่ใจด้านหนึ่ง ก็ต้องการค้นหาความต้องการของชีวิตอีกครั้ง และครั้งนี้ก็เป็นการเดินทางด้วยระยะทางที่ไม่ไกลมาก เพียง 946 กิโลเมตรเท่านั้น ต่างจากครั้งที่แล้วที่ต้องไปไกลถึงออสเตรเลีย  สนุกและได้เรียนรู้ชีวิตในอีกรูปแบบหนึ่ง วิถีคิด การปรับพฤติกรรม

จากกรุงเทพมหานคร สู่ ทะเลอันดามัน อ่าวนาง จังหวัดกระบี่ ทะเล ที่สวยงามอีกแห่งของเมืองไทย ขึ้นชื่อ เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาก โดยเฉพาะกลุ่มจากประเทศหนาวเย็นมาก หรือ สแกนดิเนียเวีย

เริ่มงานวันที่ 2 พฤศจิกายน ลูกค้าเช็คเอ้าท์ไปไม่ได้จนถึง 10.00 น. เพราะน้ำท่วม  หาดใหญ่ สงขลา ตรัง อ่างนางไร้วี่แวว แต่นักท่องเที่ยวก็กังวลต่อปัญหาเหล่านี้มาก นั่งอยู่ในอพาร์ทเม้นท์ในตำแหน่งรีเซฟชั่น มาตลอดทั้งอาทิตย์  มีลูกค้า รีเทิร์นมาใช้บริการห้องพักอีกครั้ง พ่อ กับลูกสาว 2 คนน่ารัก แต่ที่ไม่น่ารักเลย คือ การต่อรองราคาห้องพักอีกแนะ เนี้ยถ้าไม่ใช่ฤดูนอกการท่องเที่ยว นะจะไม่ให้เลย สงสารเด็กหรอกนะ ถึงให้

สองอาทิตย์ผ่านไป ใจยังไม่นิ่ง สมองโปร่งมาก ทำให้ความรู้สึกว่าเราจะทิ้งความรู้ความสามารถที่สั่งสมมาให้มันค่อยๆสลายไปหรือไม่ ความเงียบกับความว่างเปล่าบางครั้งก็ทำให้จิตใจมันไคว่เขว่าไปเหมือนกันนะเนี้ย วันนี้พอแค่นี้ดีกว่า เดียวไว้มีอะไรเด็ดๆ จะมาเล่าให้ฟังใหม่ นะค่ะ


1 ความคิดเห็น:

  1. บางเวลาชีวิตคนเราก็ต้องการพัก...และผ่อน หลังจากที่ชีวิตผ่านอะไรเข้ามามากมายนะคะ คิดถึงจิงจิงเลย อยากไปดำน้ำ เดินตากแดดทะเลเล่นๆ แต่ยังหาเวลาไม่ได้เลย...

    ตอบลบ